Bỏ túi 5 bí quyết dành cho những nhà tổ chức sự kiện không chuyên Previous item 8 trò chơi team building... Next item Tổ chức team building thế...

Bỏ túi 5 bí quyết dành cho những nhà tổ chức sự kiện không chuyên

Một sự kiện tổ chức thành công sẽ thúc đẩy chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sẽ là “con dao 2 lưỡi” nếu sự kiện đó không thành công.

Vào một ngày đẹp trời, bạn nhận được nhiệm vụ lên kế hoạch tổ chức sự kiện cho công ty, bạn là dân “ngoại đảo”, bạn sẽ làm gì? Dưới đây là 5 gợi ý của HKEvent giúp bạn có thể lên một kế hoạch hoàn hảo cho chương trình của công ty mình.

Xác định mục tiêu, mục đích sự kiện và đối tượng tham gia

Hoạch định mục tiêu, mục đích của sự kiện là điều không thể bỏ qua trước khi lên kế hoạch tổ chức. Vậy mục đích của chương trình là gì? Công ty bạn cần giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới? Mục tiêu cần đạt được sau sự kiện là mở rộng thị trường hay tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng? Khách mời tham gia sự kiện là tầng lớp nào? Chỉ khi xác định rõ mục đích, mục tiêu, đối tượng cụ thể của sự kiện mới có thể lên kế hoạch hiệu quả và phù hợp.

5-bi-quyet-cho-nhung-nha-to-chuc-su-kien-khong-chuyen-2

Xác định giới hạn ngân sách cho sự kiện

Bạn đã có danh sách đối tượng khách hàng, mục tiêu của sự kiện, việc tiếp theo là xác định rõ giới hạn chi phí để thực hiện thành công sự kiện này. Thông thường, bạn phải lên danh sách tất cả các hạng mục kèm theo, chú ý xem điều gì cần thiết phải có trong sự kiện, điều gì có thể bỏ qua để tiết kiệm tối đa chi phí. Hãy lập danh sách và bắt đầu tính giá thành cho từng hạng mục.

Xác định thời gian, không gian và địa điểm tổ chức

Khi bạn đã xác định được giới hạn ngân sách chi tiêu, việc tiếp theo là lựa chọn địa điểm tổ chức sựu kiện dựa trên mục đích, đối tượng khách hàng và ngân sách phù hợp. Nếu là một sự kiện mang tính xây dựng mạng lưới, ấm cúng nên diễn ra vào buổi tối với chương trình Gala Dinner. Một buổi hội thảo sẽ không thể tổ chức ở các quán bar hay nhà hàng mà thay vào đó là các trung tâm hội nghị trang trọng.

5-bi-quyet-cho-nhung-nha-to-chuc-su-kien-khong-chuyen-3

Lên kế hoạch gửi thư mời

Với số lượng và đối tượng khách tham gia, hãy lên kế hoạch để tất cả các vị khách nhận được thư mời khoảng 3 tuần trước khi diễn ra sự kiện để họ dễ dàn sắp xếp công việc của mình. Ngoài nội dung chương trình, hãy lưu ý in bản đồ chỉ đường đến địa điểm tổ chức sự kiện, quan trọng nhất là tránh cảm giác bất tiện về đường đi và tăng khả năng tham dự sự kiện của khách.

Xây dựng kịch bản trải nghiệm cho khách mời

Hãy đặt mình vào vị trí của người tham dự để giúp có được trải nghiệm tốt nhất tại sự kiện của bạn như: sau khi tới sự kiện họ có được chào đón nhiệt tình, bàn check in có đặt ở vị trí cần thiết, khu vực tổ chức có quá xa so với địa điểm đỗ xe, …. Hãy tự mình cảm nhận và sự thành công hay thất bại là tự bạn đặt mình vào vị trí khách mời để trải nghiệm nó.

to-chuc-su-kien-thanh-cong-can-phai-xac-dinh-muc-dich

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức sự kiện vui lòng liên hệ qua số 0462 91 5688 hoặc HOTLINE 0912 566 986 để được hỗ trợ.

HKEvent.vn


NẾU BẠN QUAN TÂM, HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HOKA VIỆT NAM
- Head Office: 157 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội
- Hotline: 0916 194 222
- Email: contact@hktravel.com.vn
Bỏ túi 5 bí quyết dành cho những nhà tổ chức sự kiện không chuyên
4.4 (88.57%) 7 votes